Tin tức

./images/img-2275.jpg
17 Tháng 01
Đăng bởi: Cool Team

Top 5 Loại Trà Làm Quà Tết 2021 Cực Sang Trọng

Mỗi dịp “Tết đến xuân về”, người người lại háo hức, tất bật đón chào một năm mới, vạn sự khởi sắc hơn. Đây cũng là dịp giúp con người hâm nóng, khăng khít tình cảm lại với nhau sau một năm dài bộn bề với công việc. Một trong những nét văn hóa đặc trưng trong những ngày đầu năm chính là trao cho nhau những món quà tết ý nghĩa nhất. Nếu bạn đang muốn tìm những loại trà biếu tết 2021 là đặc sản tại các làng trà nổi tiếng nhất Việt Nam thì thì cùng Cmobosale tham khảo qua bài viết sau nhé!

Trà đinh Tân Cương

 


Trà Đinh Tân Cương, Thái Nguyên là loại chè quý và đắt nhất bởi giá trị hương vị, cách thu hoạch, cách sao và tới cả cách thưởng thức bởi đây là loại chè thường được dùng như món quà quý để biếu và sử dụng trong những dịp cực kỳ quan trọng.
Là loại chè quý nên ngay cả chúng tôi, những người làm ra trà đinh cũng chỉ dám thưởng thức những dịp thực sự đặc biệt hoặc để làm quà biếu cao cấp. Khác với chè búp thường, để có được chè đinh đúng chất lượng, sau khi chăm sóc đúng cách, khi thu hoạch chỉ hái những mầm chưa hé (giống như chiếc đinh nên gọi là chè đinh) và phải thu hoạch vào buổi sáng sớm khi trên lá chè còn dính sương để đạt được hương vị thơm ngon nhất.

Mua trà biếu tết đinh Tân Cương Trà Đại Gia là sự lựa chọn cho một thức uống tuyệt hảo từ những búp trà tươi sạch, sản xuất theo phương pháp thủ công truyền thống tạo ra búp trà săn chắc, nhỏ như đầu đinh và đều nhau, mang lại hương vị trà đậm đà, khó cưỡng.


Trà biếu tết của người tây Bắc Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết là loại trà biếu Tết quý và ý nghĩa nhất vì nó tượng trưng cho nét văn hóa truyền thống, giúp ta nhớ về cội nguồn, về quá khứ. Người ta cũng do vậy mà hay lựa chọn trà Shan Tuyết để biếu ông bà, cha mẹ, thầy cô – những người có công sinh thành, dạy dỗ chúng ta nên người.
Trà Shan Tuyết là đặc sản nổi tiếng chỉ có thể tìm thấy ở vùng núi cao Tây Bắc Việt Nam. Không chỉ mang đến hương vị ngon, loại trà này còn nổi tiếng với nhiều công dụng tuyệt vời như giúp người uống minh mẫn, sảng khoái, hỗ trợ các bệnh liên quan đến tim mạch, đồng thời tiêu diệt những tế bào có hại trong cơ thể.
Là một trong những đặc sản mà thiên nhiên ban tặng cho vùng núi rừng Tây Bắc, Shan Tuyết là loại trà ngon biếu tết hương vị thuần khiết mà bạn không nên bỏ qua. Đến nay giống trà Shan Tuyết cổ thụ chỉ tồn tại số lượng rất ít, nên loại trà này được giới sành trà trân quý nhất nhì.
Vì là loại trà mang hương vị truyền thống nên đựng trong những chiếc hộp gỗ nhìn mới sang trọng, đẹp mắt. Trà uống ngon nhất khi đi kèm với mật ong nên thêm một hũ mật ong nguyên chất nhỏ trong hộp quà biếu là ý tưởng không tồi. 

Trà Thái Nguyên
Trà Thái Nguyên là đồ uống truyền thống người ta nghĩ đến đầu tiên trong các dịp lễ lớn của người Việt. Trà thuần mộc thể hiện cho sự giản dị, mộc mạc đậm chất tình người của người dân Việt Nam. Đây là lời chúc ngày Tết đầy ý nghĩa dành tặng gia đình người thân, họ hàng hoặc tặng đối tác làm ăn cũng là ý kiến không tồi chút nào, nó mang lại ý nghĩa thân thuộc và đậm giá trị Việt.
Sau vị chát thanh tao, vị ngọt bùi đượm và sâu lắng đọng lại nơi cuống họng như cách con người qua gian nan vất vả đến cuối cùng cũng sẽ gặt hái được quả ngọt. Tết đãi khách, nhâm nhi tách trà rồi kể đôi câu chuyện cũ là tuyệt vời nhất.
được bỏ vào gói giấy bạc hút chân không rồi gói chung với các loại mứt hay bánh kẹo khác. Tuy nhiên để “nâng tầm” món quà biếu, hãy chọn những loại được bỏ trong hộp giấy bọc vải gấm sang trọng. 

 

Trà Ô Long
Với hương vị dịu nhẹ, trà Ô Long được rất nhiều người yêu thích, nhất là giới trẻ. Với tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, thư giãn tâm trí, ngăn ngừa mụn nhọt, giảm chứng chóng mặt, tốt cho tim, não bộ và phòng ngừa bệnh tật,… sẽ thực thiếu sót nếu bỏ qua loại trà biếu Tết này khi có nhu cầu.
Vì có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên trà Ô Long rất được ưa chuộng để làm quà biếu trong dịp tết. Ngoài ra, trà Ô Long còn giúp chống lão hóa, giảm béo, dễ ngủ. Bạn đi Tết người thân bạn bè một hộp trà Ô Long đóng gói đẹp mắt là cũng đủ thể hiện lòng thành rồ
Trà Ô Long có thể pha theo cả cách hiện đại và truyền thống nên hợp với khá nhiều đối tượng từ trẻ đến già. Trên thị trường hiện nay các túi trà Ô Long được đóng gói rất đẹp mắt bằng các hộp vuông vức. Bọc ngoài thêm một lớp giấy kính rồi gắn nơ lên là đủ hoàn thiện để làm quà biếu rồi. Hương vị trà Ô Long sẽ tăng gấp bội nếu đi kèm với các loại hoa quả củ sấy khô nên hãy kẹp chung môt hộp củ quả tẩm gia vị sấy khô xinh xắn cho món quà biếu thêm hoàn thiện nhé. 

 

Trà Atiso Đà Lạt thanh nhiệt giải độc cực tốt!
Góp mặt trong danh sách những loại trà ngon dùng để biếu tết không thể không nhắc đến trà Atiso – đặc sản Đà Lạt làm quà. Nếu bạn không thích hương vị đắng ngắt của trà thì Atiso sẽ là sự lựa chọn hàng đầu danh cho bạn.
Atiso với những công dụng tuyệt vời trở thành món Trà biếu Tết dành cho người lớn tuổi. Có thể bạn chưa biết, thường xuyên uống trà Atiso rất tốt cho gan, ngăn ngừa ung thư và cải thiện tiêu hóa. Trong trà Atiso còn có nhiều chất chống oxy hóa làm tăng hệ miễn dịch, cực tốt cho cơ thể đặc biệt là người lớn tuổi. Mua một gói trà Atiso làm quà Tết cho ba mẹ ông bà là rất hợp lý đấy.