Tin tức

./images/img-2275.jpg
15 Tháng 01
Đăng bởi: Cool Team

Top 10 Loại Mứt Được Ưa Chuộng Mùa Tết Tân Sửu 2021

Trong ngày Tết, mâm cỗ tết với bánh chưng xanh, câu đối đỏ và hộp mứt Tết đã trở thành một nét truyền thống không thể thiếu ở Việt Nam. Mứt được tượng trưng cho những điều tốt đẹp nhất trong dịp đầu năm mới. Mứt là món ăn truyền thống trong văn hóa Tết của người Việt. Nếu bạn chưa tìm được loại mứt ưa thích hoặc đang có định tự tay làm mẻ mứt đón tết thì đừng bỏ qua những loại mứt được Combosale tổng hợp và chia sẻ dưới đây nhé!

1. Mứt me
Mứt me có màu vàng trong, bóng mướt, bọc giấy kín trong rất tươi mắt. Mứt me đặc biệt được người Sài Gòn rất ưa chuộng. Nhất là các chị em phụ nữ, những người yêu thích vị chua chua ngọt ngọt.

2. Mứt dừa
Mứt dừa là một loại mứt rất được ưa chuộng trong những ngày thời tiết se se lạnh như tết. Loại mứt này được ưu thích bởi vị béo béo của dừa pha lẫn vị ngọt của đường làm cho bạn ăn hoài mà không chán. Mứt dừa là những món ăn  góp phần làm cho hương vị ngày tết thêm đậm đà hơn. Mứt dừa được xem là một trong các loại mứt tết phổ biến và đặc trưng nhất. Được xem là vua của các loại mứt và bán phổ biến khắp nơi mỗi dịp tết đến xuân về. 

3. Mứt Hạt Sen – Các Loại Mứt Ngon Ngày Tết
Đây là loại mứt cao sang bậc nhất nên khó có loại mứt nào bì được hương vị với mứt sen trần. Những hạt sen phơi khô, bảo quản chăm chút từ khi còn tươi ngon vụ hè. Cho đến gần cuối năm mới đem ra ngào đường, làm mứt. Những viên mứt nhỏ tròn, màu hanh vàng, bọc trong lớp vỏ lấm tấm đường, mang vị ngọt ngào mà tinh tế.
Không ai có thể ăn nhiều mứt sen một lúc, bởi thật ra mứt hạt sen có vị ngọt rất sắc. Nhưng đôi lúc nhẩn nha một vài viên, nhấp một ngụm trà thơm, vị ngọt, vị chát cùng hơi nóng ấm quyện hòa lại tạo cảm giác thư thái thú vị. Nó sẽ giúp khiến câu chuyện đầu xuân thêm vui vẻ, rộn ràng.

4. Mứt Gừng – Các Loại Mứt
Có thể nói mứt gừng là món mứt Tết khá quen thuộc lại luôn có sức hấp dẫn với nhiều người. Từng lát mứt gừng vàng thanh, bên ngoài khô với những hạt đường li ti phủ mỏng thoảng vị cay nhè nhẹ. Khi ăn vào sẽ có cảm giác vừa thơm lại vừa ấm lòng, đặc biệt ngày lạnh. Với một số người Tết phải có lát mứt gừng ăn kèm với nước trà thì mới ra hương vị Tết.

Thỉnh thoảng nếu bị ho nhẹ, khản tiếng hay đau họng thì ngậm một miếng mứt gừng cũng sẽ giúp bạn giảm bớt sự khó chịu của cổ họng và đỡ mệt cho cơ thể. Tuy nhiên gừng tính nóng, ăn đúng thì kích thích tiêu hóa, nhưng nhiều quá lại ảnh hưởng cho bao tử.

5. Mứt Bí Đao – Các Loại Mứt Ngon
Bí đao là một loại thực phẩm phổ biến ở xứ đồng bằng, chẳng thế mà từ ngày xưa mứt bí đã là một trong các loại mứt ngon ngày Tết không thể thiếu trong nhiều gia đình Việt. Mứt bí được làm từ những trái bí già. Để làm được nó, các bà, các mẹ chúng ta đã tranh thủ đi chợ từ những đầu tháng chạp để chọn kỹ những trái bí vừa ý. Và sau đó bắt đầu công đoạn sơ chế mứt. Đây là một món mứt có phần dân dã, bình dân nhưng mứt bí luôn luôn hiện diện trong mâm mứt quả mời khách của nhiều gia đình vì vị ngọt thanh nhẹ tuyệt vời của nó.

6. Mứt Khoai Lang 
Chắc hẳn cũng có rất nhiều bạn ghiền vị ngon ngọt, bùi bùi vốn có của khoang lang phải không? Nếu ghiền khoai lang thì không thể từ chối mứt khoai lang rồi. Mứt khoai lang dẻo, ngọt bùi mà không ngấy. Mứt này lại cực kỳ thích hợp để trổ tài và làm mứt để mời khách ngày Tết đấy.

7. Hồng treo gió

Hồng khô treo gió là loại hồng được chế biến theo công nghệ Nhật Bản. Hồng sau khi được treo trước gió sẽ khô lại và chuyển từ màu cam sang màu hổ phách đậm. Trái hồng treo gió có phần bên ngoài dẻo, bên trong mềm, đặc quánh mật, rất thơm và ngon.

Hồng treo là thức quà từ thiên nhiên bởi quy trình chế biến hồng khô không sử dụng thêm bất kỳ loại phụ gia nào. Vị ngọt tự nhiên của hồng cộng hưởng với nắng, gió để cho ra những trái hồng treo thơm ngon. Để tạo ra trái hồng khô đặc quánh mật, người Đà Lạt đầu tư công nghệ hiện đại, tỉ mỉ trong từng công đoạn tạo nên vị ngon tinh tế.

8. Mứt vỏ bưởi

Vỏ bưởi có hàm lượng vitamin A, C và chất chống oxy hóa cao giúp tăng sức đề kháng, làm đẹp da, chống lão hóa và thanh lọc cơ thể... Vỏ bưởi ngoài chức năng làm tinh dầu còn được dùng để chế biến món ăn: chè bưởi, mứt vỏ bưởi... Mứt vỏ bưởi có vị chua nhẹ, ngọt dịu, hơi the the đầu lưỡi. Món mứt có hương vị lạ miệng với cách làm đơn giản, các bà nội trợ có thể tham khảo và đưa vào thực đơn Tết cho gia đình mình.

9. Mứt bí
Bí đao là một loại thực phẩm phổ biến ở xứ đồng bằng, chẳng thế mà từ ngày xưa mứt bí đã là một trong các loại mứt không thể thiếu trong nhiều gia đình vào dịp Tết. Mứt bí được làm từ những trái bí già, để chọn được những trái bí vừa ý và các bà, các mẹ chúng ta đã tranh thủ đi chợ từ những đầu tháng chạp và bắt đầu công đoạn sơ chế mứt.
Là một món mứt có phần dân dã, ít bình dân nhưng mứt bí luôn luôn hiện diện trong mâm mứt quả mời khách của nhiều gia đình vì vị ngọt thanh nhẹ tuyệt vời của nó.

10. Mứt quất
Mứt quất là loại mứt đặc sản của Hội An, được người dân cũng như khách du lịch rất ưa chuộng. Quất làm mứt phải chọn loại quất vườn hơi vàng, vỏ căng mịn và bóng đẹp. 
Nhìn từng quả mứt quất căng phồng màu cam, thơm hương quất đã thấy hương xuân thoang thoảng đâu đây, vương vấn tâm hồn biết bao người.

Dù xã hội ngày một hiện đại, nhưng những giá trị văn hoá ẩm thực cổ truyền vẫn không hề thay đổi như các món bánh mứt, bánh chưng xanh, củ kiệu, dưa hành vào ngày lễ tết. Mứt không chỉ làm phong phú mà còn giúp trung hòa hương vị ẩm thực trong những ngày Tết.

Sẽ như thế nào nếu một ngày Tết thiếu đi hương vị mứt Tết? Đó ắt hẳn sẽ là một niềm nuối tiếc không thể nguôi ngoai trong chúng ta.