Tin tức

./images/img-2275.jpg
15 Tháng 01
Đăng bởi: Cool Team

Mua Gì Cũng Được, Đừng Quên 5 Combo Vật Dụng Cho Ngày Tết

Tết đến - xuân về là thời khắc mà người người, nhà nhà nô nức, tất bật chuẩn bị "làm mới" cho bản thân và gia đình. Đương nhiên không khí xuân rộn ràng sẽ dễ khiến mọi người choáng ngợp và loay hoay rằng, liệu mình phải mua những món đồ nào, và mua như thế nào mới là đủ. Dưới đây Combosale gửi đến bạn 6 combo vật dụng không thể thiếu để trang hoàng cho căn nhà trở nên ấm cúng, đủ đầy mỗi dịp Tết đến, xuân về.

 

1. Combo đồ thờ cúng:

Truyền thống uống nước nhớ nguồn của người Việt ta bao đời nay, chính vì thế mà trong ngôi nhà nơi trang trọng nhất dùng làm bàn thờ ông bà tổ tiên.

Trong những ngày Tết, bàn thờ trong nhà lại càng trở nên quan trọng hơn. Ông bà ta từ xưa đã dặn, gia đình như thế nào thì chỉ cần nhìn vào bàn thờ. Truyền thống tôn kính tổ tiên, cha ông, chiếc bàn thờ cũng phản ánh tấm lòng hiếu kính của đời sau như nào. Vì lẽ đó, vật dụng đồ thờ cũng phải chọn lựa sao cho vừa với túi tiền cũng như giữ vững được nét tôn nghiêm và thể hiện được tấm lòng của con cháu đối với tổ tiên.

Những loại đồ như: đèn, hương đăng, trà quả, nến,... là những món đồ rất cần thiết trong dịp tết mà các bạn cần mua sắm. Sự chuẩn bị cận thận đó thể hiện lòng tôn kính của gia đình với ông bà, tổ tiên. Trong dịp tết đến xuân về, con cháu thắp nén nhang thơm kính gia tiên để cầu mong một năm mới thuận buồm xuôi gió.

 

 

2. Combo trang trí

Vào những ngày đầu năm thì tất cả mọi người đều sẽ trang hoàng nhà cửa để chào đón năm mới. Do đó, các vật dụng trang trí như cây cảnh, chậu hoa kiểng,..là không thể thiếu khi mua sắm đồ tết.

Ngoài ra, bạn có thể mang thêm không khí tưng bừng của ngày Xuân vào nhà bằng các câu đối đỏ cùng các dây may mắn khác. Những món đồ này không chỉ giúp nhà cửa trở nên đầy sức sống mà còn mang ý nghĩa mong mọi điều tốt đẹp, may mắn.

Bên cạnh đó, ngày nay người ta còn hay sử dụng decal dán tường, dán kính với các họa tiết như hoa mai, hoa đào, chữ chúc mừng năm mới, 12 con giáp,…để mang năng lượng tích cực, vui tươi vào nhà.

 

3. Combo nhà bếp

Ngày tết không thể bỏ qua bếp ăn vì đây là không gian quây quần tụ tập của đại gia đình, là nơi “cụng ly” hào hứng nhất để chúc nhau năm mới “của ăn của để”. Hiện nay đa số nhà ở đều thiết kế phòng ăn và nhà bếp chung một không gian, hay chí ít cũng là liền kề nhau tạo nên sự thuận tiện nhất định.
Chén, đĩa có rất nhiều chất liệu từ gốm, sứ, thủy tinh nhưng để bàn ăn thêm bắt mắt bạn có thể chọn những bộ chén có hoa văn tinh tế, nhã nhặn. Những bộ ly uống rượu nên được lựa chọn và phân loại cẩn thận như ly uống rượu, uống bia, uống trà để phù hợp với từng hoàn cảnh, từng đối tượng.

Khăn trải bàn và bình hoa là thành phần không thể thiếu trong phòng bếp ngày tết để tạo bầu không khí tươi vui, sôi động và ấm áp.

 

4. Combo sản phẩm khô:

Bánh kẹo ngày Tết là những thứ chắc chắn không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến, xuân về. Có lẽ chỉ mỗi dịp Tết đến xuân về thì khay mứt Tết lại trở nên ngọt ngào, ý nghĩa và đẹp mắt đến vậy. Vào ngày Tết, hầu như gia đình nào cũng bày trên bàn khách đủ các loại bánh, mứt, kẹo Tết,…

Bên cạnh đó, các loại hạt tốt cho sức khỏe sẽ khiến câu chuyện ngày Tết trở nên thi vị hơn hẳn khi nhâm nhi cùng tách trà nóng. Được xem như là một nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Tết cổ truyền của người Việt Nam, các loại hạt không chỉ là những món ăn vặt dành cho cả gia đình nhâm nhi bên chén trà nóng mà còn là món quà ngày Tết chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Hơn nữa, trước Tết khoảng 1 tháng, bạn nên mua các loại đồ khô như nấm hương, miến, mộc nhĩ, đồ nhậu, khô,... vì đây là những thực phẩm dễ bảo quản

 

5. Coombo dụng cụ vệ sinh:

Những vật dụng vệ sinh nhà cửa như cây lau nhà, chổi, giẻ lau, thảm chân.. thường được các bà nội trợ thay mới mỗi năm. Cũng có người tâm niệm, dùng chổi mới để quét những cái xui xẻo ra ngoài, rước cái mới về nhà. Cuối năm cũng là lúc mọi người tất bật với việc dọn dẹp nhà cửa, thế nên những vật dụng này sẽ vô cùng cần thiết.

 

 

6. Combo hàng điện tử:

Năm mới, tết đến cũng là lúc mọi người tân trang nhà cửa, thay đổi thiết bị nội thất, nhất là thiết bị điện tử, gia dụng trong gia đình. Một chiếc tivi thiết kế hiện đại, nhiều tính năng tiện ích; một nồi cơm điện lớn hơn để phục vụ nhu cầu nấu ăn nhanh và nhiều trong ngày tết hay một chiếc tủ lạnh dung tích lớn để bảo quản lượng thực phẩm dự trữ cho cả đại gia đình, một chiếc lò vi sóng hay đơn giản là một chiếc bếp nướng điện đa năng cho cuộc vui thêm đủ đầy, đây có phải là những gì bạn đang cần cho năm mới?

Đối với mỗi gia đình người Việt, ngày Tết Nguyên Đán thật là thiêng liêng và vô cùng ấm áp khi cả gia đình cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, cùng nhau chuẩn bị, lên danh sách những thực phẩm cần mua ngày Tết.  Đó là nét đẹp văn hóa vô vùng quý báu cần được gìn giữ. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được những vật dụng phù hợp với nhu cầu của ngôi nhà thân yêu của mình khi ngày Tết đã cận kề.