Nếu bạn là một người thường xuyên thực hiện các giao dịch quốc tế trên mạng internet thì chắc hẳn sẽ không thể không biết đến ví điện tử Paypal. Tuy nhiên với những người ít được tiếp xúc với hình thức giao dịch này thì câu hỏi Paypal là gì quá khó để họ có thể trả lời được. Cùng Combosale.net tìm hiểu các thông tin về hình thức thanh toán này nhé!

Tin tức

./images/img-2275.jpg
09 Tháng 06
Đăng bởi: Cool Team

Paypal là gì? Tiện Ích Thanh Toán Online Bằng Paypal

Nếu bạn là một người thường xuyên thực hiện các giao dịch quốc tế trên mạng internet thì chắc hẳn sẽ không thể không biết đến ví điện tử Paypal. Tuy nhiên với những người ít được tiếp xúc với hình thức giao dịch này thì câu hỏi Paypal là gì quá khó để họ có thể trả lời được. Cùng Combosale.net tìm hiểu các thông tin về hình thức thanh toán này nhé!

 

Paypal là gì

 

Paypal là gì?

PayPal được hiểu đơn giản là một dịch vụ trung gian dùng để thanh toán và chuyển tiền quốc tế qua mạng Internet. Với PayPal thì các bạn có thể thanh toán khi mua sắm trực tuyến ở nước ngoài hoặc nhận tiền chi trả từ nước ngoài gửi về Việt Nam.

Nó có thể xem như là ví tiền điện tử hay tương tự như Internet Banking của các ngân hàng: bạn có thể chuyển - rút cho tài khoản PayPal khác, thanh toán mua hàng trực tuyến nếu nơi bán có hổ trợ Paypal, hoặc nhận tiền thanh toán quốc tế.

PayPal được thành lập vào năm 1998, có trụ sở tại San Jose, California, Hoa Kỳ. Do Peter Thiel sáng lập. PayPal hoạt động trên nền thương mại điện tử thông qua mạng Internet, và nó thu phí khi bạn giao dịch chuyển hoặc rút tiền.

 

Lợi ích của việc sử dụng PayPal:

  • Hệ thống thanh toán cự kỳ bảo mật.
  • Mạng lưới hệ thống rộng khắp, sử dụng trên toàn thế giới một cách nhanh chóng, tiện lợi.
  • An toàn khi giao dịch cho cả người bán và người mua (tính năng có thể đòi lại số tiền sau khi đã gửi tiền đến tài khoản khác khi bị lừa đảo).
  • Dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt và nhanh chóng.
  • Hạn chế bị lộ thông tin tài khoản ngân hàng, vì mỗi lần thanh toán, bạn không phải nhập số thẻ thanh toán quốc tế (VISA, Mastercard) vì đã cung cấp cho PayPal khi đăng ký tạo tài khoản.

 

Nhược điểm của PayPal
Bên cạnh những ưu điểm thì Paypal cũng có những điểm hạn chế bạn đáng lưu tâm. Những nhược điểm của Paypal là gì?. Nó bao gồm:

  • Phí giao dịch cao: Phí cho toàn bộ giao dịch là 4,4% + $0.3 nếu bạn thường gửi tiền theo mục đích thương mại hoặc có hoạt động mua bán thường xuyên phải sử dụng Paypal.
  • Phí rút tiền cao:  Phí rút tiền từ Paypal về ngân hàng Việt Nam thì phí là 60.000 đồng cho một lần rút. Ngoài ra còn bị chênh lệch tỉ giá USD, số tiền rút tối thiểu là $10.
  • Bị khóa tài khoản: Ở Việt Nam, rất nhiều người dùng Paypal cho mục đích trái phép, có nhiều hành động mang tính cheating gian lận. Nhiều tài khoản Paypal từ Việt Nam bị kiểm soát rất chặt, dễ bị giới hạn hoặc khóa tài khoản.

Mua hàng online bằng Paypal

 

Sử dụng Paypal có an toàn không?
Nếu bạn không sử dụng Paypal cho một mục đích đen tối nào mà chỉ sử dụng như một cổng thanh toán để mua hàng online quốc tế hay nhận tiền từ các network uy tín khi kiếm tiền online thì Paypal cực kì an toàn trong việc chuyển & nhận tiền của bạn.

 

Chắc hẳn sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã có thể trả lời được câu hỏi “ví điện tử Paypal là gì” một cách dễ dàng. Thật không ngoa khi nói rằng đây là ví điện tử được ưa chuộng nhất hành tinh. Chính vì thế hy vọng rằng, thông qua những thông tin ở trên thì Combosale.net đã cung cấp đủ cho bạn kiến thức về Paypal là gì, và những thông tin cần thiết về PayPal để bạn có thể sử dụng công cụ thanh toán này dễ dàng, nhanh chóng khi mua sắm trực tuyến.

Chúc các bạn mua sắm an toàn và hiệu quả nhé!